T.P Thái Nguyên: Thêm 2 chợ được chuyển đổi mô hình quản lý

13:28, 21/09/2012

Đó là chợ Dốc Hanh (Phường Trung Thành) được giao cho Hợp tác xã Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An (tỉnh Bắc Giang) làm chủ đầu tư.  

Trên diện tích chợ cũ sẽ được xây dựng một trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống, với quy mô 7 tầng và khoảng 800 điểm kinh doanh thường xuyên và không thường xuyên. Tổng mức đầu tư của Dự án là 207,4 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành tất cả các hạng mục vào quý IV năm 2014. Hiện tại, chủ đầu tư đang hoàn thiện phương án chợ tạm để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trước khi thực hiện các bước đầu tư tiếp theo.

 

Dự án Đầu tư xây dựng siêu thị và văn phòng (có khu chợ truyền thống) trên nền cũ của chợ Sư Phạm (Phường Quang Trung) được giao cho Công ty TNHH Phương Nhung (T.P Thái Nguyên) làm chủ đầu tư. Dự án gồm 1 toà nhà 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 8.400m2, có tổng vốn đầu tư 110 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2014. Hiện, phương án chợ tạm do chủ đầu tư xây dựng đã được chấp thuận.

 

Hai dự án này đều được đầu tư theo hình thức BOO (xây dựng, sở hữu, vận hành), được hưởng các ưu đãi theo quy định của Nhà nước và của tỉnh. Như vậy, trên địa bàn Thành phố đã có 11/26 chợ được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư, quản lý và khai thác.