Nhiều hoạt động nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

15:26, 17/10/2012

Ngày 17-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10) và tổng kết phong trào 1 năm nuôi lợn tiết kiệm (ảnh).  

Hội Phụ nữ phường hiện có gần 1.400 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 25 chi hội. Những năm qua, các cấp Hội đã tích cực thi đua lập thành tích, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội. Năm 2011, toàn Hội có 35 tổ, nhóm tham gia phong trào nuôi lợn tiết kiệm.

 

Qua 1 năm, tổng số tiền tiết kiệm thu được là trên 220 triệu đồng. Số tiền này được dùng để giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế trong năm 2013. Phong trào nuôi lợn tiết kiệm của Hội LHPN phường được tổ chức từ năm 2009. Đến nay, đã có trên 100 lượt chị em trong Hội được giúp đỡ, vay vốn, vươn lên thoát nghèo.

* Ngày 17/10, Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật T.P Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10). Hơn 100 hội viên ở các chi hội phụ nữ khuyết tật trong thành phố và sinh viên tình nguyện thuộc Câu lạc bộ “Ánh sáng tương lai” cùng sinh viên Khoa Xã hội học (Đại học Thái Nguyên) đã về dự.

Chị em đã ôn lại truyền thống Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam và đánh giá tình hình hoạt động của Câu lạc bộ thời gian qua. Thành tích nổi bật của Câu lạc bộ là chị em đã thường xuyên giúp đỡ những hội viên là phụ nữ nghèo, nạn nhân chất độc da cam gặp khó khăn về việc làm, vốn để tăng thêm thu nhập, giúp làm vườn, gặt lúa, sửa chữa nhà ở. Tổ chức tập huấn cho hội viên về "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nghèo khuyết tật", đã có 20 hội viên được hưởng lợi trong chương trình…