Tận tình, chu đáo: Bí quyết của thành công

08:04, 23/10/2012

Kinh tế khó khăn khiến ngành du lịch cũng điêu đứng theo. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này phải dừng hoạt động hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Trong khi đó, một doanh nghiệp không những không bị ảnh hưởng mà còn đạt được giá trị tăng trưởng gấp hai năm trước, đó là Công ty TNHH Du lịch Sao Phương Đông.

Đây là đơn vị chuyên kinh doanh mảng dịch vụ lữ hành. Tính đến hết tháng 9 năm 2012, Công ty đã hợp đồng và đưa khoảng 50 đoàn khách đi tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước với gần 2.000 lượt người, vượt khoảng 100% so với cùng kỳ năm trước. Giám đốc Công ty, chị Đàm Kim Oanh cho biết: Cùng với đà suy giảm kinh tế, năm nay là năm thứ 3 liên tiếp và là năm khó khăn nhất của ngành du lịch, song đối với Công ty thì lại là năm đạt tăng trưởng cao nhất. Điều đáng nói là năm nay Công ty đã ký được hợp đồng với một số khách hàng lớn, tiềm năng và khó tính, nhưng lại khiến họ rất hài lòng.

 

Đầu năm nay, Công ty đã tổ chức đưa 1.300 du khách của Công ty TNHH Mani Hà Nội đi nghỉ mát cùng một thời điểm ở 3 vị trí khác nhau là Hạ Long, Sầm Sơn và Cửa Lò. Công ty đã bố trí 30 xe ô tô du lịch sang trọng để đưa đón đoàn. Công ty đảm nhận phục vụ cho đoàn chu đáo từ các khâu đi lại, chỗ ngủ, nghỉ  đến hướng dẫn, phục vụ y tế… Là khách hàng khó tính, nhưng sau chuyến đi tất cả các du khách đều tỏ ra hài lòng về thái độ phục vụ lẫn chất lượng dịch vụ mà Công ty đảm nhiệm. Theo Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Phương Đông thì để ký được hợp đồng lớn trên, đơn vị đã phải “chọi” với khoảng 10 doanh nghiệp du lịch khác khi tham gia đấu thầu. Chị Đàm Kim Oanh tâm sự: Chúng tôi trúng thầu không phải vì đã chào giá thấp nhất mà vì các dịch vụ đưa ra đều đáp ứng được tiêu chí của khách hàng.

 

Cùng với Công ty Mani Hà Nội, nhiều doanh nghiệp tên tuổi khác trong tỉnh năm vừa qua cũng chọn Sao Phương Đông làm đơn vị dẫn tua du lịch. Cụ thể như: Công ty TNHH Một thành viên Phụ tùng máy số 1, Công ty CP Nhiệt điện An Khánh, Nhà máy Cốc hóa, Trường Mầm non 19-5… Khi chúng tôi thắc mắc tại sao chỉ có 8 cán bộ, nhân viên và 2 xe du lịch (29 và 35 chỗ ngồi) mà Công ty có thể lo toan được rất nhiều tua du lịch, trong đó có những tua lên tới cả nghìn người, thì nhận được câu trả lời: Do dựa vào sự liên kết truyền thống giữa Công ty và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch thì mới có thể làm được. Đúng vậy, Công ty này đã ký hợp đồng và nhận được sự phục vụ thường xuyên của 5 cộng tác viên là hướng dẫn viên du lịch có “số” (đang sinh hoạt trong Câu lạc bộ lữ hành Việt Nam) tại Hà Nội, Hải Dương và Thái Nguyên. Đối với các xe du lịch, đơn vị cũng đã ký hợp đồng lâu dài với Công ty TNHH Vũ Gia Lê và Công ty xe du lịch ABC (Hà Hội). Đây là những doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ xe du lịch hiện đại, chất lượng cao với số xe lên tới 400 chiếc. Bất kể lúc nào Sao Phương Đông cần thì các đối tác này sẽ dành sự ưu tiên nhất để phục vụ.

 

Năm 2013 được nhận định là một năm tiếp tục gian nan đối với ngành du lịch bởi chi phí cho hoạt động tập thể của các cơ quan, đơn vị đều phải cắt giảm do tình hình sản xuất, kinh doanh chưa thoát khỏi khó khăn. Nhận định trước được thực tế đó, Công ty TNHH Du lịch Sao Phương Đông đã chọn cho mình chiến lược phát triển mang tính chiều sâu với chủ đạo là nâng cao chất lượng phục vụ, hấp dẫn du khách bằng sự tận tình, lòng mến khách. Công ty sẽ không chỉ đi các tua tuyến phổ thông mà còn thực hiện các tua đặc biệt theo nhu cầu của khách. Cũng có thể vẫn đưa khách đi tắm biển Sầm Sơn, Hạ Long… nhưng sẽ lồng thêm các chương trình trò chơi có thưởng, giao lưu, tặng quà mà du khách không cần phải trả thêm chi phí.

 

Chị Oanh cho biết: Tất nhiên phải tuỳ thuộc vào thị hiếu của từng loại du khách để có các dịch vụ thích ứng. Đối với khách hàng là công chức Nhà nước thì các hoạt động phải khác với khách là doanh nghiệp, công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên… Ngay từ đầu năm tới, Doanh nghiệp sẽ tập trung vào các hoạt động du lịch lẽ hội, tâm linh. Đây là thị trường du lịch hấp dẫn và hứa hẹn sẽ mang đến thành công khởi đầu cho Công ty trong năm 2013.