Áp lực nhưng tự hào

09:29, 09/01/2013

 Là bệnh viện tuyến tỉnh có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các địa phương: Phổ Yên, Phú Bình, T.X Sông Công…nhưng tập thể thầy thuốc của Bệnh viện C không ngừng rèn luyện y đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, mạnh dạn đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ công tác khám, điều trị bệnh, nhất là tại Khoa Sản. Do vậy, đã không chỉ tạo được uy tín với nhân dân khu vực phía Nam của tỉnh mà bệnh nhân ở nhiều địa phương lân cận như: Hiệp Hòa (Bắc Giang), Sóc Sơn (Hà Nội), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã chọn đây để điều trị bệnh…

Trong cái lạnh dưới 10 độ nên hệ thống cửa kính chắn gió của Khoa Sản, Bệnh viện C được đóng kín để bảo vệ sản phụ và các bé mới chào đời. Chúng tôi tới vào thời điểm hết giờ thăm bệnh nhân nên phải có cán bộ của Bệnh viện dẫn đường mới được phép vào bên trong Khoa Sản. Tại phòng điều động, bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Thị Kim Ngân, Trưởng khoa đang giao ban với kíp trực về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân mới nhập viện. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết hiện Khoa Sản của Bệnh viện C có 7 bác sĩ, 21 nữ hộ sinh, 2 hộ lý và 50 giường bệnh nhưng số bệnh nhân điều trị nội trú luôn giao động từ 120 đến 140 người nên tập thể cán bộ ở đây phải làm việc rất vất vả. Cường độ, áp lực công việc cao nhưng tập thể thầy thuốc đang công tác tại Khoa Sản ai cũng tự hào vì người bệnh đã tín nhiệm và môi trường làm việc năng động.

 

Để giảm áp lực tình trạng bệnh nhân luôn quá tải, tập thể lãnh đạo Bệnh viện C đã huy động các nguồn lực ưu tiên đầu tư trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất cho Khoa Sản như: Khu phòng điều trị theo yêu cầu; phòng mổ hiện đại. Do vậy, điều kiện khám, điều trị, sinh hoạt của bệnh nhân tại Khoa Sản từng bước được nâng cao. Chị Lý Thị Thương ở Hiệp Hòa (Bắc Giang) đến chăm sóc em gái sinh con đầu lòng tại đây cho biết: “Lúc đầu gia đình tôi định cho em đến Bệnh viện Đa khoa Hiệp Hòa sinh cháu nhưng nghe nhiều người dân địa phương đã đến Bệnh viện C khám, điều trị bệnh thông tin trình độ chuyên môn của thầy thuốc cao, điều kiện sinh hoạt tốt nên quyết định chọn lựa cơ sở y tế này. Qua 5 ngày em tôi nằm viện, thấy phòng điều trị hơi chật hẹp vì bệnh nhân quá đông nhưng bù lại cán bộ bố trí khoa học, sạch sẽ, nhất là thái độ, tinh thần phục vụ của thầy thuốc ở đây hơn nhiều cơ sở y tế khác…”.

 

Mỗi năm, khoa Sản của Bệnh viện C thực hiện từ 4.000 - 5.000 ca đẻ nhưng số bệnh nhân phải chuyển tuyến trên chỉ có vài trường hợp do liên quan đến bệnh lý cần sự can thệp của chuyên môn sâu như sản phụ có tiểu sử bệnh trụy tim. Vẫn theo bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Thị Kim Ngân: “Với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ trong Khoa có thể giải quyết hiệu quả nhiều ca khó như: tiền sản giật, phong huyết tử cung rau, suy thận nên cả năm 2012 chúng tôi không để xảy ra trường hợp tai biến sản khoa nào. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ của Khoa vẫn chưa bằng lòng với những kết quả đã được mà tiếp tục học tập, nghiên cứu, rèn luyện để nâng cao hơn nữa về trình độ chuyên môn, y đức”.

 

Đồng chí Đào Xuân Soạn, Giám đốc Bệnh viện C rất tự hào khi trao đổi với chúng tôi về những kết quả của tập thể thầy thuốc Khoa Sản đã đạt được và khẳng định lãnh đạo Bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư nguồn nhân lực, công nghệ, cơ sở vật chất để đây trở thành một trong nhưng khoa có uy tín, thương hiệu của đơn vị.