Một đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

14:13, 02/01/2013

Với nhiệm vụ được giao chủ yếu là triển khai thực hiện các buổi chiếu phim phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa của tỉnh, năm qua, Trung tâm Điện ảnh (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã luôn cố gắng khắc phục khó khăn về kinh phí, phương tiện phục vụ chiếu phim lưu động; tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ để đầu tư thêm cơ sở vật chất, qua đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2012, đời sống của cán bộ, nhân viên của Trung tâm được cải thiện.

Mặc dù địa bàn phục vụ là vùng sâu, vùng xa, ngoài trời, đi lại khó khăn, nhưng trung tâm đã có các giải pháp tổ chức thực hiện hợp lí, bám sát địa bàn, tăng cương cơ sở vật chất, con người cho 4 đội chiếu bóng vùng cao, qua đó đã bảo đảm thực hiện trên 1.200 buổi chiếu phim đạt 100 % kế hoạch giao. Các điểm tổ chức chiếu phục vụ tại 703 xóm, bản thuộc 44 xã của các huyện: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Định Hoá, Phú Lương, Đại Từ. Trung tâm còn tổ chức chiếu phim phục vụ các đối tượng chính sách được 48 buổi, đạt 100 % kế hoạch; chiếu phim phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Rạp chiếu bóng Thái Nguyên trên 30 buổi, đạt 100 % kế hoạch.

 

Trung tâm cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát hành phim và các hoạt động tuyên truyền được giao. Năm 2012, Trung tâm đã tổ chức xây dựng chương trình phim, băng đĩa hình, chuẩn bị máy móc, thiết bị để phát hành 30 bộ phim phục vụ chiếu phim vùng cao và phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Rạp chiếu bóng Thái Nguyên, nội dung phim phát hành bảo đảm chất lượng văn hoá, chất lượng chính trị theo đúng yêu cầu tuyên truyền của cấp trên, được nhân dân hưởng ứng, đến xem đông đảo. Để bảo đảm chất lượng phục vụ của các đội chiếu phim ngày càng tốt hơn, Trung tâm đã phối hợp với một số cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra 2 đợt tại các đợt chiếu phim. Đợt 1 tại 8 xã, với 32 điểm chiếu; đượt 2 tại 12 xã với 48 điểm chiếu. Qua kiểm tra đã biểu dương những mặt tích cực phục vụ của các đội, đồng thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót để chất lượng phục vụ của các đội chiếu phim ngày càng ổn định.

 

Về các hoạt động dịch vụ, năm 2012, Trung tâm đã đẩy mạnh công tác quản lý, tổ chức các hoạt động dịch vụ hiệu quả, đúng quy định. Tổng doanh thu đạt trên 962 triệu đồng, nộp ngân sách Nhà nước 83 triệu đồng; cơ sở vật chất của trung tâm được duy trì và đầu tư thêm. Với những cố gắng trên, từ một đơn vị chỉ vài năm trước còn gặp rất nhiều khó khăn, nay đã là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, cơ quan ổn định và phát triển.

 

Năm 2013, Trung tâm Điện ảnh tiếp tục phấn đấu để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh theo kế hoạch được giao. Trung tâm cũng sẽ tiếp tục tăng cường thêm phương tiện, thiết bị, máy móc và nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường kiểm tra các buổi chiếu phim phục vụ tại cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ trong phạm vi được phép để tăng nguồn thu... Trung tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhất trên 1.200 buổi chiếu phim phục vụ vùng cao, vùng sâu, vùng xa và các buổi chiếu phim phục vụ các đối tượng chính sách …Bảo đảm chỉ tiêu về dịch vụ, thực hiện tốt các nghĩa vụ với Nhà nước; phấn đấu thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên trung trung tâm đạt 3.500.000đ/người/tháng; cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2013.