Tặng quà Tết cho đối tượng chính sách

17:02, 30/01/2013

Ngày 30/1, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện và địa phương... tổ chức đi thăm và tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách.

* Ngày 30/1, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà Tết cho 4 hộ nghèo ở huyện Phú Bình và thành phố Thái Nguyên, gồm: Gia đình ông Tô Văn Tiện, Tổ dân phố Đông, thị trấn Hương Sơn; chị Nguyễn Thị Phượng, xóm Soi, xã Kha Sơn; ông Nguyễn Văn Tiến, xóm Tây Bắc, xã Kha Sơn (Phú Bình); anh Nguyễn Quốc Tuấn, tổ 14, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên). Đây là những gia đình có người bị bệnh nặng, mất khả năng lao động, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Trung ương, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng BIDV đã gửi tặng trên 300 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, cho người nghèo tại 2 địa phương này.

 

* Nhằm tri ân công lao của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) thuộc Đại đội 915 hy sinh ngày 24/2/972 tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên), đồng thời chia sẻ khó khăn, giúp đỡ thân nhân các liệt sĩ, chiều 30/1, Ban Vận động xây dựng Khu di tích lịch sử địa điểm lưu niệm các liệt sĩ TNXP Đại đội 915 đã tổ chức trao tặng quà Tết và sổ tiết kiệm cho thân nhân của 19 liệt sĩ, hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mỗi suất quà trị giá 5,2 triệu đồng, gồm quà và 1 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng. Các suất quà tặng thân nhân của các liệt sĩ đang sinh sống tại các địa phương khác sẽ được Tỉnh đoàn tổ chức đi trao trước Tết.

 

Đồng chí Dương Văn Tiến, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó trưởng Ban Thường trực Quỹ xây dựng Khu di tích lịch sử địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 hy sinh tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ TNXP.

 

*Chiều 29/1, UBND, Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương đã phối hợp tổ chức “Tết vì người nghèo” năm 2013, trao tặng 64 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn huyện (ảnh).

 

Ngoài 64 suất quà trao trực tiếp cho các đối tượng tại buổi tổ chức, 326 suất quà còn lại huyện sẽ chuyển về các địa phương để trao cho các hộ trước Tết Nguyên đán. Các suất quà trên (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) được trích từ Quỹ vì người nghèo của Trung ương, tỉnh, huyện và của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Nguyên, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương.

 

*Nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013, T.X Sông Công đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện: Uỷ ban MTTQ thị xã có 180 suất quà tặng cho người nghèo, trong đó có 10 suất quà của Uỷ ban MTTQ Trung ương, 25 suất quà của Quỹ người nghèo tỉnh, 95 suất quà của Quỹ người nghèo thị xã và 50 suất quà của  Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thị xã cũng có 600 suất quà, Thị đoàn có 120 suất, Quỹ Người cao tuổi thị xã có 50 suất, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thị xã có 50 suất, Quy Vì Trẻ thơ có 50 suất quà Tết tặng người nghèo.