Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội thăm, tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tại huyện Đồng Hỷ

19:13, 16/05/2013

Trong chương trình công tác tại Thái Nguyên, chiều 16-5, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt tại xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ (ảnh). Cùng đi với đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt do Công ty TNHH Hường Hà Nguyệt đầu tư xây dựng là nơi tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi chức năng, tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề, hướng nghiệp cho trẻ mồ côi, trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, người khuyết tật, người cao tuổi không nơi nương tựa. Trung tâm có quy mô nuôi dưỡng 200 người với 26 phòng ở có tổng diện tích 700m2, hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 11 trẻ em, 5 người già không nơi nương tựa.  Đây là trung tâm bảo trợ xã hội ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc với đoàn công tác, đại diện lãnh đạo Trung tâm bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để có thể đón thêm nhiều trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa về nuôi dưỡng, chăm sóc.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền biểu dương Công ty TNHH Hường Hà Nguyệt đã có nghĩa cử đẹp, đầu tư xây dựng trung tâm bảo trợ xã hội. Đồng chí cũng cho rằng việc thành lập trung tâm bảo trợ xã hội ngoài công lập là phù hợp với chủ trương xã hội hóa trong công tác này của Đảng và Nhà nước, đồng thời đề nghị UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có biện pháp hỗ trợ trung tâm quảng bá, thu hút tài trợ của các cá nhân, tổ chức xã hội để có thêm kinh phí chăm sóc cho người thuộc diện bảo trợ xã hội.