Cắt bỏ thành công khối u tử cung hơn 1,2kg

16:24, 12/06/2013

Ngày 11/6, bà Nguyễn Thị Mai, 51 tuổi ở xã Hùng Sơn (Đại Từ), đã được các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên phẫu thuật thành công khối u tử cung nặng 1,2 kg.

Bà Nguyễn Thị Mai nhập viện vào hôm 10/6 trong tình trạng bị đau bụng và bụng trương to như người mang thai. Sau khi xét nghiệm, kiểm tra kỹ, các bác sĩ khẳng định đây là khối u tử cung nằm ở giữa hố chậu, dính với nhiều bộ phận trong cơ thể... Do đó, các bác sĩ đã quyết định mổ cho bà Mai ngay chiều 11/6.

 

Bác sĩ Nguyễn Chí Cường, Trưởng Khoa sản, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: “Đây là một ca mổ khó vì khối u khá lớn cắm chặt vào hố chậu, vừa nằm trong ổ bụng vừa nằm ngoài ổ bụng, các mạch máu tại vị trí này bị biến dạng, cộng với trước đây bệnh nhân từng mổ đẻ nên vết dính vẫn còn. Do đó, kíp mổ đã khống chế các mạch máu, bóc tách khối u trong hơn 3 tiếng và đã lấy được khối u 1,2 kg ra khỏi cơ thể  bệnh nhân. Đây là trường hợp bệnh nhân đầu tiên có khôi u lớn nằm ở vị trí “đặc biệt nguy hiểm” được Bệnh viện phẫu thuật thành công.

 

Ngày 12/6, bà Mai đã tỉnh táo, vết mổ ổn định và đang dần bình phục. Ngay sau khi ca mổ hoàn thành, lãnh đạo Bệnh viện đã đến thăm hỏi và động viên bệnh nhân (ảnh).