Phát động Hưởng ứng “Năm Gia đình Việt Nam - 2013”

10:33, 04/06/2013

Sáng 4/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng “Năm Gia đình Việt Nam - 2013”. Dự buổi Lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch), các cơ quan, ban, ngành của tỉnh….

Tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã luôn quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối và chiến lược phát triển gia đình Việt Nam. Đặc biệt là sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành liên quan và trực tiếp là các gia đình, công tác gia đình tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Các gia đình trong tỉnh tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Cuộc vận động gia đình 5 không 3 sạch.  Nhiều cơ sở đã thành lập được các câu lạc bộ như: Phòng, chống bạo lực gia đình; không sinh con thứ ba trở lên; gia đình không bạo lực; gia đình hạnh phúc bền vững; giúp nhau xóa giảm nghèo bền vững… Đến nay, toàn tỉnh có 230.380 gia đình được công nhận gia đình văn hóa.

 

 

Để “Năm Gia đình Việt Nam - 2013” thực sự phát huy sức lan tỏa và được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng, các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan đến công tác gia đình từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung rà soát lại phương thức và nội dung công tác truyền thông, việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam, Ngày Gia đình Việt Nam và Năm Gia đình Việt Nam. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tọa đàm, hội thảo với chủ đề “Giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam là một nên tảng quan trọng cho xã hội phát triển ổn định”; “Xây dựng phát triển gia đình bền vững và hạnh phúc”; đưa nội dung tìm hiểu, tọa đàm về vai trò của gia đình vào trong sinh hoạt giáo dục công dân trong trường học; tiếp tục triển khai sáng tạo cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch rộng khắp trên toàn tỉnh. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, hành động của các cấp, ngành, đoàn thể, gia đình và cộng đồng trong việc tham gia xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững, góp phần vào thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.