Phú Bình có 424 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

11:01, 14/06/2013

Ngày 14-6. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB và XH) huyện Phú Bình phối hợp với Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BV,CSTE), thuộc Sở LĐ, TB và XH tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Tham dự Hội nghị có 65 cán bộ, cộng tác viên làm công tác BV,CSTE của 4 xã được triển khai thí điểm mô hình trợ giúp TE có hoàn cảnh đặc biệt, gồm: Xuân Phương, Đào Xá, Dương Thành và Đồng Liên (đây là những xã có số lượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cao của huyện). 

 

Tại Hội nghị, các cán bộ làm công tác BV,CSTE đã được triển khai các văn bản, quyết định của Chính phủ, tỉnh, huyện có liên quan đến việc BV,CSTE có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; hướng dẫn cách ghi chép sổ quản lý trẻ em thuộc 2 đối tượng trên (mỗi xóm có 1 sổ ghi chép); hướng dẫn hoạt động và định mức chi trong hệ thống bảo vệ trẻ em năm 2013.

 

Huyện Phú Bình hiện có 33.933 trẻ em (từ 0-16 tuổi), trong đó có 424 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt (28 trẻ mồ côi, 330 trẻ tàn tật, 9 trẻ bị nhiễm HIV/AIDS…). Ngoài ra, toàn huyện cũng có khoảng trên 100 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

 

Việc triển khai công tác điều tra trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt sẽ giúp các cấp chính quyền đưa ra hình thức giúp đỡ phù hợp, đồng thời có biện pháp can thiệp để những trẻ có nguy cơ không rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Được biết, ngoài Phú Bình, trên địa bàn tỉnh hiện có huyện Phú Lương và Phổ Yên cũng đang triển khai thí điểm mô hình này.