Thăm, động viên đồng bào dân tộc Mông bản Làng Ươm

16:59, 13/06/2013

Ngày 13-6, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đã đến thăm, động viên đồng bào dân tộc Mông tại bản Làng Ươm, xã Dân Tiến (Võ Nhai). Cùng đi có lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai và các cơ quan chức năng.

Bản Làng Ươm có 46 hộ, với trên 200 nhân khẩu đều là đồng bào dân tộc Mông, trong đó có 45 hộ nghèo. Đời sống của người dân chủ yếu dựa vào trồng ngô với diện tích canh tác khoảng 59ha, ngoài ra diện tích cấy lúa không đáng kể. Đường giao thông vào bản còn gặp nhiều khó khăn nên đã gây trở ngại lớn trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của bà con nơi đây.

 

Tại gia đình ông Hoàng Văn Sùng, đồng chí Đặng Viết Thuần và các thành viên trong Đoàn đã hỏi thăm, động viên, tặng quà và chia sẻ với những khó khăn của người dân bản Làng Ươm; mong bà con sớm vươn lên thoát nghèo, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn khẩn trương vào cuộc vận động nhân dân ở đây hiến đất, cắm mốc lộ giới tuyến đường vào bản, tu bổ đường giao thông; tổ chức các buổi tập huấn khoa học kỹ thuật tại chỗ, kết hợp tuyên truyền, vận động người dân từng bước thay đổi tập quán canh tác; sớm triển khai mô hình khuyến nông phù hợp với điều kiện của địa phương.