Cầu tràn bị ngập sâu gây ách tắc giao thông

11:44, 11/07/2013

Đêm ngày 10/7 có mưa lớn nên đến khoảng 11 giờ ngày 11/7, tại khu vực cầu Trẹo (cầu tràn) nằm trên tuyến đường tỉnh 269, đoạn tiếp giáp giữa xóm Tân Lập, xã Linh Sơn và xóm Ngòi Trẹo, xã Nam Hòa (Đồng Hỷ), nước từ đầu nguồn đổ về đã gây ngập úng ở khu vực này. Đoạn sâu nhất ở giữa cầu, nước ngập đến 1m gây cản trở lớn đến việc đi lại của người dân.

Theo ông Trần Văn Bài, xóm Tân Lập, xã Linh Sơn, lúc 7 giờ, nước mới ngập cầu khoảng 0,2m nhưng càng về trưa, nước càng đổ về lớn hơn. Trận mưa đêm ngày 2, rạng sáng ngày 3/7, khu vực này ngập đến gần 2m. Một người dân ở nơi khác đến, do chưa quen địa hình, không biết mức độ nguy hiểm của khu vực này đã dắt xe máy qua đoạn nước ngập, đến chỗ sâu, nước xoáy, người và xe suýt nữa bị nước cuốn trôi. May là có các hộ dân xung quanh đến cứu giúp kịp thời nên  không xảy ra tai nạn đáng tiếc. Cách đây khoảng 3, 4 năm, đã có người bị nước cuốn trôi và tử vong khi đi qua cây cầu này vào thời điểm nước dâng cao.

 

Theo một số người dân sống ở khu vực này, phải đến chiều tối nay nước mới rút hết. Trong khi đó, mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt người, phương tiện qua lại khu vực cầu Trẹo. Nguyên nhân dẫn đến cầu Trẹo bị ngập úng cục bộ mỗi khi trời mưa to là do các cống thoát nước ở khu vực này quá nhỏ. Để khắc phục tình trạng này đòi hỏi phải có kinh phí nâng cấp, sửa chữa cây cầu. Nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi đi qua đoạn đường này vào những thời điểm nước dâng cao, chính quyền các xã Linh Sơn, Nam Hòa cần cử cán bộ túc trực để cảnh báo cho người dân. Về phía người tham gia giao thông cũng không nên chủ quan khi đi qua cầu vào thời điểm bị ngập úng.