Trao Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

16:42, 11/07/2013

Hướng tới Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), ngày 11/7, Học viện Quân y đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và trao Nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công của xã Vô Tranh (Phú Lương).

Ngôi nhà tình nghĩa được trao cho gia đình bà Nguyễn Thị Hằng, xóm Liên Hồng 1, xã Vô Tranh là con liệt sĩ Nguyễn Phi Ấn, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc năm 1968. Ngôi nhà có diện tích trên 100m2, tổng kinh phí đầu tư trên 160 triệu đồng. Trong đo, Học viên Quân y hỗ trợ 60 triệu đồng, còn lại là các cấp, ngành, nhân dân hỗ trợ bằng ngày công, kinh phí cùng nguồn tích luỹ của gia đình. Nhân dịp này, Học viện Quân y, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Phú Lương và xã Vô Tranh đã trao quà cho gia đình bà Hằng.

 

Cùng trong chuyến công tác tại xã Vô Tranh Học viện Quân y đã tổ chức các chương trình ý nghĩa khác như tặng quà đối tượng chính sách người có công; khám, cấp phát thuốc miễn phí; viếng Nghĩa trang Liệt sĩ của xã...  Hoạt động của Học viện Quân y thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công sức của cán bộ và nhân dân Vô Tranh đã giúp đỡ đơn vị trong những ngày đầu mới thành lập và đi vào hoạt động tại địa phương.