Nhiều hộ dân vùng bán ngập hồ Núi Cốc đang cần sự trợ giúp

22:41, 09/08/2013

Cơn bão số 6 đã đi qua, tuy nhiên lượng nước ở các sông suối vẫn liên tục đổ về hồ Núi Cốc khiến mực nước của hồ dâng cao (hơn 52 cm so với mức báo động cấp II), gây ngập úng hơn 52ha lúa, hoa màu, và nhà ở của 69 hộ dân tại 5 xã: Bình Thuận, Vạn Thọ, Hùng Sơn, Tân Thái, Lục Ba (Đại Từ).

Tại xã Tân Thái, 17 ngôi nhà và gần 20ha lúa, hoa màu hiện vẫn bị ngập trong nước. Bà Đinh Thị Chiên, 75 tuổi, sống tại xóm Sơn Đô, xã Tân Thái từ năm 1963 đến nay cho biết: “Trận ngập lần này có mực nước cao và lâu nhất kể từ khi tôi sống tại đây. Nước đã ngập kéo dài khoảng 10 ngày nay và chưa có dấu hiệu rút”.

 

Xã Bình Thuận có 4 hộ dân với gần 3ha lúa, hoa màu bị ngập, trong đó, gia đình bà Lê Thị Hải, ở xóm Tiến Thành bị nước ngập trên nền nhà khoảng 1m. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân và công an di chuyển người, tài sản của các hộ bị ngập đến nơi an toàn.

 

Được biết, diện tích ngập tại 5 xã trên thuộc khu vực bán ngập của hồ Núi Cốc (có cao trình lớn hơn 46,25m và nhỏ hơn 48m), hiện các hộ bị ngập vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.