Vận động đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”

17:01, 06/10/2013

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”, mới đây, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có Kế hoạch số 141/KH-MTTQ-BBT nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia cuộc vận động để giúp đỡ người nghèo phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Theo Kế hoạch, Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh vận động đóng góp đối với những người đang làm việc tại các cơ quan Nhà nước, cơ quan quân sự, công an, đơn vị sự nghiệp Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội cấp tỉnh, các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các sở, ban, ngành, mỗi người đóng góp một ngày lương. Đối với cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang thống nhất vận động đóng góp tại cơ quan, đơn vị công tác, không vận động đóng góp ở nơi cư trú.

 

Cuộc vận động được thực hiện trong cả năm (cao điểm từ ngày 17-10 đến 18-11-2013), các tổ chức, cá nhân có thể đóng góp một hoặc nhiều lần trong năm vào tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên (số tài khoản: 3761.0.1038757). Kết quả ủng hộ sẽ được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.