Vụ đánh ghen tại nghĩa địa: Công an huyện Đại Từ đã vào cuộc điều tra

16:23, 25/10/2013

Vụ Đinh Quốc Tùng, sinh năm 1984, ở xóm Gò Lớn, xã Lục Ba (Đại Từ) vừa bị Công an huyện Đại Từ tạm giữ, phục vụ điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật khiến người thân, hàng xóm vừa thương, vừa trách. Vụ việc này cũng đã gây xôn xao cả một vùng quê vốn rất yên bình…

Do Tùng nghi ngờ vợ là chị Nguyễn Thị Hiên, sinh năm 1985 (quê ở Hải Hậu, Nam Định) không chung thủy, có quan hệ bất chính với người đàn ông khác nên đã theo dõi. Tối 8-10-2013, phát hiện vợ hẹn gặp bạn tại xã Cát Nê (Đại Từ), Tùng đã bố trí “lực lượng” để bắt quả tang. Đến khoảng 20 giờ, Tùng phát hiện vợ đang “tâm sự” với anh Nguyễn Văn Ngọ, sinh năm 1978 (thường trú tại xóm Dứa, xã Ký Phú, huyện Đại Từ, đã có vợ và 2 con gái) tại khu vực nghĩa địa của xóm La Vĩ, xã Cát Nê. Thấy có người đến, anh Ngọ lên xe máy đi ra phía đường tỉnh 261 nhưng đã bị nhóm người của Tùng giữ lại. Mặc dù anh Ngọ giải thích mới lần đầu hẹn chị Hiên đến khu vực nghĩa địa để “tâm sự” nhưng do quá bức xúc, Tùng đã lao vào hành hung, anh Ngọ phải bỏ chạy, kêu cứu. Nhóm người của Tùng đuổi bắt được anh Ngọ rồi lột hết quần áo, dùng dây thừng trói lại. Thấy có người hô hoán giữa cánh đồng, một số người dân ở xóm La Vĩ đã đến giải cứu và báo vụ việc lên Công an xã Cát Nê. Nhưng phải đến khoảng 23 giờ ngày 8-10, khi cán bộ của Công an huyện Đại Từ đến hiện trường, vụ việc mới lập được biên bản và anh Ngọ được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

 

Có thông tin cho rằng vụ đánh ghen ầm ĩ giữa nghĩa địa nói trên liên quan đến ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Lục Ba, nhưng khi làm việc với chúng tôi, ông Hoàn cho biết: “Tùng là em họ của tôi nên khi Tùng gọi điện thông báo bắt giữ được vợ đang quan hệ bất chính với người đàn ông khác, muốn tôi đến nơi để xem nên giải quyết tình cảm hay đưa ra pháp luật, nhưng khi tôi tới nơi đã thấy anh Ngọ bị đánh. Tôi có khuyên Tùng nên nhờ pháp luật giải quyết. Bản thân tôi là cán bộ ở địa phương nên không thể có động cơ đi đánh ghen hay xúi giục các em mình đi đánh người…”.

 

Ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an xã Cát Nê khẳng định: “Khoảng gần 21 giờ ngày 8-10, tôi nhận được thông tin có vụ đánh nhau xảy ra trên địa bàn xã nên đến để giải quyết. Đến nơi chúng tôi mới biết đó là vụ đánh ghen và nạn nhân bị thương nằm dưới đất, chúng tôi đã yêu cầu cho nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng một số người ngăn lại với lý do phải giữ nguyên hiện trường để lập biên bản. Thấy sự việc vượt quá thẩm quyền, chúng tôi thông báo lên cấp trên và Công an huyện đã cử lực lượng xuống hiện trường đưa nạn nhân đi bệnh viện và tiến hành điều tra vụ việc. Việc một số trang mạng đăng tải thông tin rằng tôi nói anh Nguyễn Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Lục Ba là chủ mưu, cầm đầu, cản trở lực lượng làm nhiệm vụ là không đúng, vì lúc đó tôi không biết anh Hoàn là ai, làm gì”.

 

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, ngay trong đêm xảy ra vụ đánh ghen tại khu nghĩa địa xóm La Vĩ, xã Lục Ba, Công an huyện Đại Từ đã tạm giữ Đinh Quốc Tùng và 3 người khác có liên quan để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật. Nếu cơ quan Công an thu thập đủ chứng cứ cấu thành tội phạm, Tùng có thể sẽ bị khởi tố và phải chịu hình phạt của pháp luật. Điều đáng tiếc là chỉ vì nghi ngờ vợ không chung thủy, một người đàn ông vốn lương thiện không làm chủ được bản thân đã vi phạm pháp luật, một mái ấm gia đình có nguy cơ tan vỡ. Ông Nguyễn Văn Y, Trưởng xóm Gò Lớn, xã Lục Ba cho biết: “Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Tùng đã tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Từ khi xuất ngũ trở về địa phương, xây dựng gia đình, anh Tùng luôn là người có đạo đức tốt, chăm chỉ lao động, đi làm thuê ở nhiều nơi để kiếm tiền lo cho vợ, con. Vụ việc anh Tùng đánh, bắt giữ người và bây giờ có nguy cơ rơi vào vòng lao lý, tù tội khiến người dân trong xóm rất thương…”.