Sớm bàn giao mặt bằng cho Dự án Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

15:40, 29/11/2013

Đây là mục đích cuộc họp do UBND T.P Thái Nguyên tổ chức ngày 29-11, với sự tham dự của các bên liên quan và những hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho Dự án.

Tại cuộc họp, đại diện các hộ dân đều nhất trí sẽ di dời, bàn giao mặt bằng nhưng cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị: Yêu cầu được nhận thêm đất tái định cư, thêm tiền hỗ trợ; đề nghị hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư và mong muốn được di dời sau Tết Nguyên đán… Đại diện các cơ quan chức năng đã giải đáp đầy đủ những thắc mắc, kiến nghị của người dân, các vấn đề về tái định cư theo quy định hiện hành. Đồng thời yêu cầu các hộ di chuyển để bàn giao mặt bằng trước ngày 10-12, vì đã được nhận đầy đủ tiền bồi thường và đất tái định cư gần 1 năm (theo quy định thì phải di chuyển trong vòng 6 tháng). Cũng tại cuộc họp, đại diện chủ dự án cho biết đã hoàn thiện công tác đấu thầu và làm các thủ tục để chuẩn bị thi công vào đầu tháng 12.

 

Dự án xây dựng Nhà hát C a múa nhạc dân gian Việt Bắc (gọi tắt là Dự án) là một thiết chế văn hóa cấp vùng, công trình trọng điểm của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như của tỉnh ta. Dự án có diện tích đất được phê duyệt là trên 10.000m2 tại tổ 24, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên). Một thời gian dài Dự án không thể triển khai chủ yếu do gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng giai đoạn 2. Sau nhiều nỗ lực của các cấp chính quyền, cơ quan chuyên môn (đối thoại, tuyên truyền vận động), 18 hộ dân bị ảnh hưởng đã chấp thuận chủ trương, đều đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, nhận đất tái định cư và cam kết bàn giao mặt bằng.