Bàn giao 5 ngôi trường và 6 nhà ở hộ nghèo do VietinBank tài trợ

16:30, 13/12/2013

Ngày 13-12, tại Trường Mầm non Liên cơ T.P Thái Nguyên, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ bàn giao các công trình từ thiện xã hội do VietinBank tài trợ trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Ủy iên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Công đoàn VietinBank; lãnh đạo UBND thành phố, Võ Nhai, Phú Bình, Định Hóa; phường Phan Đình Phùng.  

Những năm qua, VietinBank đã tài trợ cho tỉnh Thái Nguyên trên 36 tỷ đồng để xây dựng nhiều nhà ở, công trình trên địa bàn. Riêng năm 2013, Ngân hàng đã tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh 13 tỷ đồng để xây nhà ở cho hộ nghèo, tài trợ cho ngành y tế, giáo dục và một số lĩnh vực khác. Sau một thời gian xây dựng, một số công trình (tổng trị giá 10 tỷ 273 triệu đồng), đã được hoàn thành và bàn giao cho tỉnh gồm: 6 nhà ở hộ nghèo (tài trợ thông qua Báo Sài gòn Giải phóng; kèm theo quà tặng như các vật dụng sinh hoạt, đồ dùng thiết yếu 11 triệu đồng); 5 công trình trường học, gồm: Trường Mầm non xã Đào Xá; Trường Mầm non xã Xuân Phương (Phú Bình); Trường Mầm non Liên Cơ; Trường Tiểu học La Hiên ( Võ Nhai) và Trường Tiểu học xã Linh Thông (Định Hóa), kèm theo quà tặng đồ dùng sinh hoạt học tập cho các trường trị giá 297 triệu đồng. Trong đợt  này, VietinBank cũng đã trao tặng Bệnh viện Gang thép 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao, trị giá gần 1,2 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại Lễ bàn giao, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của VietinBank trong thời gian qua đã giúp tỉnh xây dựng một số cơ sở vật chất ở lĩnh vực y tế, giáo dục, chăm lo cho người nghèo. Qua đây, đồng chí cũng mong muốn VietinBank tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đối với tỉnh trong thời gian tới để  góp phần chung tay với tỉnh chăm lo đến các hộ nghèo, sự nghiệp y tế, giáo dục và các lĩnh vực khác để đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.