Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

14:40, 11/12/2013

Ngày 11-12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Bình đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Nguyễn Thị Tiến, xóm Đoàn Kết, xã Xuân Phương (Phú Bình) (ảnh)

Gia đình chị Nguyễn Thị Tiến thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà chỉ có 2 mẹ con, chị Tiến hay đau ốm, bệnh tật nên thường xuyên phải điều trị ở bệnh viện. Con trai chị năm nay 14 tuổi nhưng mắc bệnh còi xương, thể trạng nhỏ bé và sức khỏe yếu. Hai mẹ con chị không có nhà ở, phải ở nhờ nhà ông bà ngoại. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, cùng với sự giúp đỡ của anh em, họ hàng, Chi bộ Đảng xóm Đoàn Kết và nguồn tiết kiệm của gia đình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Bình đã hỗ trợ gia đình chị 20 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết.

 

Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4, 3 gian, diện tích 70 m2 với tổng kinh phí xây dựng là 115 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà Đại đoàn kết đã góp phần san sẻ bớt những khó khăn cho gia đình chị Nguyễn Thị Tiến, giúp chị có một mái nhà ấm áp để có thể “an cư lạc nghiệp”.