Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

15:48, 06/12/2013

Ngày 6-12, tại Công ty cổ phần Cơ khí Phổ Yên (Phổ Yên), Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2013 với sự tham dự của gần 300 công nhân đại diện cho hàng nghìn người lao động thuộc ngành Công Thương Việt Nam.

Chủ đề của Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2013 là “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”, tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe khái quát về công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian qua của Việt Nam. Theo đó, từ năm 2007 đến nay, Việt Nam đã liên tiếp khống chế được tốc độ gia tăng của HIV/AIDS trên cả 3 phương diện: Giảm số trường hợp nhiễm mới, giảm số nhiễm từ HIV thành AIDS, giảm số tử vong do HIV/AIDS và tiếp tục là nước có tỷ lệ nhiễm HIV thấp trong khu vực. Cả nước hiện còn hơn 213.000 người nhiễm  HIV còn sống và hơn 65.000 người đã tử vong. So với năm 2012, số ca măc mới và tử vong đều giảm. Tuy dịch HIV đã được đẩy lùi trong nhiều năm qua, nhưng mỗi năm số người nhiễm mới ở nước ta vẫn còn cao, tập trung ở nhóm chích ma túy, mại dâm và nam quan hệ tình dục đồng giới.

 

Tại Lễ phát động, Công đoàn ngành Công Thương đã kêu gọi các tổ chức công đoàn trực thuộc, đoàn viên công đoàn ngành cùng các cấp, ban, ngành cần nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS, không kỳ thị người nhiễm HIV, tăng cường cung cấp các dịch vụ đáp ứng các nhu cầu cấp thiết bảo đảm quyền được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho tất cả mọi người.