Sập hầm do khai thác quặng trái phép: Một người dân bị tổn thương não nghiêm trọng

09:01, 07/12/2013

Hồi 10 giờ ngày 5-12, tại gia đình ông Phạm Văn Huy, 41 tuổi ở tổ 15, thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ) đã xảy ra một vụ sập hầm do khai thác quặng trái phép. Hậu quả là ông Huy bị nhiều khối đất, đá sập đè vào người gây thương tổn não nghiêm trọng.

Theo vợ nạn nhân là bà Bùi Thị Nguyên, 38 tuổi, vào thời điểm trên, ông Huy đang khai thác quặng dưới hầm trong vườn nhà ở độ sâu 4m thì bất ngờ bị nhiều khối đất đá sập đè xuống người. Hàng chục người hàng xóm đã được huy động để đào đất cứu ông Huy. Sau hơn 20 phút đào và tìm kiếm, ông Huy được đưa ra khỏi hố khai thác và cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Hỷ Phân viện Trại Cau trong tình trạng tim ngừng đập, không huyết áp. Sau khi được cấp cứu tích cực, 13 giờ cùng ngày, nạn nhân được chuyển tuyến điều trị ra Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

 

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Vũ Hải Yến, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, bệnh nhân Phạm Văn Huy nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng hôn mê sâu, rối loạn nhịp thở, không có huyết áp, bị co giật toàn thân và có thương tổn não nghiêm trọng. Bệnh nhân đã được các bác sĩ đặt ống thở khí quản và cho thở máy đồng thời dùng các thuốc trợ tim, vận mạch. Hiện, bệnh nhân đã có huyết áp ổn định và đang tiếp tục dùng thuốc an thần, thở máy (ảnh). Tuy nhiên, theo bác sĩ Vũ Hải Yến, trường hợp như bệnh nhân Phạm Văn Huy thường rất khó hồi phục hoặc khi hồi phục cũng để lại di chứng não nghiêm trọng khiến bệnh nhân có thể rơi vào tình trạng sống thực vật.