Tăng cường công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý

15:41, 10/12/2013

Để giúp chị em có thêm kiến thức, tránh trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người, năm 2013, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với ngành Tư pháp tổ chức được 25 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hàng nghìn lượt người dân ở các địa bàn thôn, xóm, đặc biệt là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các lĩnh vực pháp luật nói chung và phòng chống mua bán người, lao động việc làm và hôn nhân gia đình có yếu tố nước ngoài. Cùng với đó, Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ quan hệ hôn nhân có yếu tố nước ngoài của Hội đã tiếp nhận và tư vấn cho 62 trường hợp kết hôn có yếu tố nước ngoài (trong đó 49 trường hợp kết hôn với người Đài Loan, Trung Quốc, 13 trường hợp kết hôn với người Hàn Quốc). Các trường hợp này sau khi được tư vấn đều đủ điều kiện để đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật.

 

Bên cạnh đó, các cấp hội đã tuyên truyền rộng rãi về thông tin của 96 “địa chỉ tin cậy” ở các cơ sở hội nhằm giúp đỡ chị em là nạn nhân bị bạo lực gia đình tại cộng đồng dân cư.