Hơn 3 tỷ đồng dành tặng người nghèo

08:20, 09/01/2014

Tối 8-1, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Xuân mới an vui đến mọi nhà” lần thứ hai năm 2014. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ và đông đảo các tăng ni, phật tử, người dân trên địa bàn tỉnh...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Chương trình được tổ chức nhằm kết nối những tấm lòng nhân ái, kêu gọi lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, các tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết Giáp Ngọ 2014.

 

 

Với tấm lòng cảm thông và chia sẻ sâu sắc nhiều địa phương, đơn vị, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, nhà chùa và các cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng. Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ trên 1 tỷ đồng. Như vậy, cho đến thời điểm này, số tiền ủng hộ cho chương trình đã đạt trên 3 tỷ đồng. Đây là những nghĩa cử cao đẹp góp phần giúp những mảnh đời bất hạnh vơi bớt khó khăn, được vui xuân đón Tết và vươn lên trong cuộc sống.

 

Đông đảo các tăng ni, phật tử và người dân đã quyên góp ủng hộ ngay tại nơi tổ chức chương trình.

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao gần 20 phần quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng và một chăn ấm. Cũng tại chương trình, Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận Kỷ lục cho cuốn Thư pháp ơn nghĩa sinh thành lớn nhất Việt Nam với chiều dài 108 cm, chiều rộng 60 cm, chiều cao 18 cm, nặng 54kg của Chùa Phủ Liễn (T.P Thái Nguyên).