Khởi động “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”

09:42, 10/01/2014

Tối 9-1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Đài PT-TH và Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2014, triển khai Cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm học 2012- 2013”.

Đây là chương trình chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên  9/1, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ IX. Dự Chương trình có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các trường đại học trên địa bàn…

 

Chương trình nhằm mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng và khắc họa hình mẫu thanh niên Thái Nguyên trong thời kỳ mới với các giá trị, chuẩn mực cụ thể “Tâm trong”, “Trí sáng”, “Hoài bão lớn”.

 

Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” được phát động trong sinh viên toàn quốc đã giúp cho sinh viên vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ. Ở Thái Nguyên, đến nay cuộc vận động này đã thành phong trào tự giác trong sinh viên. 5 năm qua, đã có hàng nghìn "Sinh viên 5 tốt" ra trường, trở thành những công dân tốt, những trí thức trẻ ưu tú có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

 

Chương trình đã tôn vinh 29 sinh viên 5 tốt tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên năm học 2012 – 2013. Để giúp đỡ những sinh viên nghèo vượt khó đến Thái Nguyên học tập về với gia đình nhân dịp Xuân Giáp Ngọ, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh đã kết nối và trao tặng 100 cặp vé xe cho sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn về quê ănTết (mỗi cặp vé xe trị giá 200 nghìn đồng). Cùng với đó, hưởng ứng các hoạt động đồng hành của chương trình “Xuân mới an vui đến mọi nhà” của tỉnh, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 10 xuất quà cho 10 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng).