390 trẻ em được khám bệnh miễn phí

15:26, 21/05/2014

390 trẻ em Trường Mầm non Chùa Hang, thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ) đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Hỷ khám chữa bệnh về Nha khoa; thị lực; tai, mũi, họng; tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc bổ, thuốc chữa bệnh miễn phí vào sáng 21-5.

Tham gia hoạt động này có 56 tình nguyện viên, trong đó có 14 bác sĩ, 12 hội viên Câu lạc bộ cắt tóc Thái Nguyên và 30 thanh niên tình nguyện. Trong ngày, ngoài việc khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, các cháu Trường Mầm non Chùa Hang còn được cắt tóc miễn phí; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng; được tuyên truyền về phòng chống bệnh sởi, bệnh chân tay, miệng, các bệnh mùa hè và được tặng quà (gồm bánh, sữa, xà phòng) với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

 

Đây là một trong những hoạt động của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đồng Hỷ phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Hỷ tổ chức thực hiện hưởng ứng “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; việc “Triển khai tháng hành động vì trẻ em” và “Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em huyện Đồng Hỷ năm 2014”.