Hàng trăm công nhân bị ngộ độc ở Thanh Hóa

14:05, 15/05/2014

8h sáng 15/5, một loạt công nhân Nhà máy Giày Hongfu Việt Nam (T.P Thanh Hóa) xuất hiện các triệu chứng như bị ngộ độc. Các bệnh viện của thành phố quá tải, sảnh và hành lang la liệt bệnh nhân.

Sau khi uống nước đầu giờ làm việc, nhiều công nhân khu xưởng A và C của nhà máy giày Hongfu Việt Nam đã xuất hiện triệu chứng hoa mắt chóng mặt, sùi bọt mép, nôn mửa và ngất.

 

Không lâu sau, số công nhân có triệu chứng tương tự tăng nhanh. Phòng y tế nhà máy phải yêu cầu ngành y tế Thanh Hóa hỗ trợ. Hàng chục lượt xe cứu thương liên tục ra vào nhà máy để đưa công nhân đi cấp cứu.

 

Các bệnh viện của thành phố Thanh Hóa quá tải vì phải tiếp nhận bệnh nhân. Riêng bệnh viện đa khoa Hợp Lực có khoảng 500 người. Toàn bộ sảnh tầng 1, hành lang bệnh viện la liệt người. Bệnh nhân được truyền giải độc, một số người đã tỉnh táo trong khi nhiều người vẫn bất tỉnh. Sảnh bệnh viện náo loạn vì người thân đi tìm nhau.

 

Bên ngoài Nhà máy Hongfu Việt Nam, nơi có khoảng 10.000 công nhân làm việc, giao thông bị ách tắc. Công nhân ở các phân xưởng dừng làm việc, đổ ra đường. Cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động nhằm vãn hồi trật tự.

 

Đầu giờ chiều 15/4, trao đổi với VnExpress, ông Lê Hữu Uyển (Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết, Sở chưa thống kê được chính xác số bệnh nhân của vụ ngộ độc. Theo ông Uyển, hầu hết bệnh viện lớn tại Thanh Hóa như Đa khoa tỉnh, Hợp Lực, Đa khoa T.P Thanh Hóa, Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) đã quá tải do số ca ngộ độc tăng cao.

 

 

"Ngành Y tế và cơ quan điều tra đang lấy mẫu bệnh phẩm và nguồn nước tại Công ty Hongfu để xác định nguyên nhân", ông Uyển nói.

 

Hongfu Việt Nam là công ty liên doanh với Đài Loan (Trung Quốc) đi vào hoạt động từ 2011, sử dụng khoảng 10.000 lao động. Năm 2013, hàng trăm công nhân của Công ty Hongfu Việt Nam cũng đã bị ngộ độc sau khi ăn trưa.