Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ

15:49, 25/09/2014

Sáng 25-9, tại Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Đồng Quang đã tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (25/9/1994-25/9/2014).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Kế thừa và phát huy những thành tích mà Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh đã đạt được, trong 20 năm qua Hội CTĐ phường Đồng Quang luôn phấn đấu vươn lên thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

 

Với phương châm “Tập trung hướng về cơ sở, củng cố kiện toàn mạng lưới tổ, hội”, Hội CTĐ phường Đồng Quang đã nâng từ 10 chi hội với 500 hội viên từ ngày đầu thành lập lên 23 chi hội với 1.600 hội viên như hiện nay. Hội cũng đã phát triển nhiều mô hình nhân đạo mới, hoạt động hiệu quả, mang tính bền vững và có sức lan tỏa như: Câu lạc bộ nghệ thuật; Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo; đội xe ôm an toàn….

 

Ngoài ra, Hội còn kết nghĩa với Hội CTĐ xã Phú Đô (Phú Lương) để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: xây dựng bể chứa nước trị giá tặng đồng bào người Mông xóm Na Sàng: hỗ trợ tiền, gạo hằng tháng cho các đối tượng người nghèo, da cam.

 

Với thành tích xuất sắc trong hoạt động, Hội CTĐ phường Đồng Quang đã được Thủ tướng Chính phủ tặng 1 Bằng khen, UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng 4 Bằng khen và cờ xuất sắc...

 

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh, thành phố đã tặng Giấy khen cho nhiều hội viên tham gia tích cực phong trào của Hội.