Thi bí thư đoàn cơ sở và báo cáo viên giỏi

09:06, 27/09/2014

Ngày 26-9, tại Nhà văn hóa Công nhân Gang thép, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội thi Bí thư đoàn cơ sở và báo cáo viên giỏi năm 2014. Tham  gia Hội thi có 43 thí sinh là các cán bộ đoàn xuất sắc đã vượt qua hàng trăm thí sinh từ các hội thi cán bộ đoàn và báo cáo viên giỏi cấp huyện, thành, thị.

Ở phần thi Bí thư đoàn cơ sở giỏi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: thi tài năng và kiến thức. Những thí sinh tham gia phần thi báo cáo viên sẽ lựa chọn một chuyên đề xoay quanh nội dung về chủ trương, đường lối, của Đảng; chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh bàn về thanh niên và công tác thanh niên; học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trình bày trong vòng 10 phút.

 

Ở tất cả các phần thi, hầu hết các thí sinh đều thể hiện được sự hiểu biết của mình về nghiệp vụ công tác Đoàn, cũng như những kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội. Đặc biệt, trong phần thi báo cáo viên giỏi, nhiều thí sinh đã lựa chọn được chủ đề, nội dung tuyên truyền có tính thời sự, sát với tình hình thực tế của địa phương, cùng với sự chuẩn bị công phu về tài liệu, trình bày lưu loát, truyền cảm, nên đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả…  Thông qua Hội thi, đội ngũ cán bộ đoàn trong toàn tỉnh đã được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác đoàn. Bên cạnh đó, Hội thi cũng là nơi để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của đoàn học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

 

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải Bí thư Đoàn xuất sắc cho 6 thí sinh; thí sinh Ôn Văn Chung giành giải A phần thi Báo cáo viên.