Gần 400 học sinh được khám, chữa mắt miễn phí

13:53, 25/11/2014

Ngày 25-11, tại Trường THCS Minh Lập (xã Minh Lập, Đồng Hỷ), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Bệnh viện Mắt Trung ương, Khoa Mắt Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội, Phòng khám mắt Bệnh viện 198 Bộ Công an tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho học sinh của Trường.

Các y, bác sĩ của đoàn công tác đã khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 388 học sinh, phát hiện, phân loại bệnh, cấp thuốc miễn phí và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Đối với những trường hợp học sinh mắc bệnh ở thể nhẹ, thủ thuật đơn giản đã được các bác sĩ thực hiện xử trí luôn trên xe phẫu thuật lưu động của đoàn, những trường hợp cần điều trị ở mức cao hơn được hướng dẫn về Bệnh viện Mắt Trung ương hoặc tỉnh để xử trí.

 

Tiến sĩ Hoàng Văn Tiến, Giám đốc điều hành Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa Quỹ Prudence (thuộc Tập đoàn Prudential Anh Quốc) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chương trình sẽ được thực hiện lần lượt tại 4 tỉnh: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An. Mục tiêu của chương trình là làm giảm và chữa trị kịp thời các bệnh về mắt cho trẻ em ở vùng khó khăn, bên cạnh đó là thúc đẩy việc tuyên truyền cách chăm sóc, bảo vệ mắt cho trẻ em tại cộng đồng dân cư. Tất cả chi phí của việc khám, điều trị, phẫu thuật mắt cho các học sinh đều được miễn phí thông qua nguồn tài trợ của Quỹ Prudence. Dự kiến tại 4 tỉnh nêu trên sẽ có trên 1.200 trẻ em được khám và điều trị mắt miễn phí trong chương trình này.