Tổ dân phố 1A, phường Tân Lập: 92% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa

21:04, 09/11/2014

Ngày 9-11, tổ dân phố số 1A, phường Tân Lập, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Tổ dân phố 1A hiện có 151 hộ với gần 500 nhân khẩu, chủ yếu là công nhân viên chức và cán bộ đã về hưu, chỉ có gần 8% số hộ kinh doanh dịch vụ, làm nông nghiệp nên đời sống tương đối ổn định. Hiện, tổ chỉ còn 1 hộ nghèo.

 

Về thực hiện Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, trong những năm qua, bà con luôn đoàn kết thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là trong các hoạt động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; việc cưới, việc tang được tổ chức đơn giản, tiết kiệm. 100% hộ dân ký cam kết không vi phạm Luật An toàn giao thông, không đốt pháo, không mua bán vận chuyển trái phép chất nổ và ma túy…  Năm 2014, tổ có 138/150 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (chiếm tỷ lệ 92%), trong đó có 10% số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

Hằng năm, bà con luôn đóng góp đầy đủ các loại thuế, phí, quỹ theo quy định. Phong trào thể dục thể thao của tổ cũng phát triển khá mạnh với các môn như: Cầu lông, cờ tướng, xe đạp, bóng bàn, kinh lạc thao...  Qua nhiều năm thực hiện, đến nay, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư ở tổ 1A đã đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tốt đẹp trong nhận thức của người dân, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.