Trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Vũ Thị Chi

14:49, 08/11/2014

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ngày 8-11, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện Đại Từ đã đến nhà mẹ Vũ Thị Chi, xóm Đồng Mương, xã Cát Nê (Đại Từ), long trọng trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Vũ Thị Chi.

Mẹ Vũ Thị Chi, sinh năm 1921, có 2 con liệt sĩ là Nguyễn Văn Tưởng, hy sinh tại mặt trận phía Nam và Nguyễn Tiến Thành, hy sinh tại mặt trận Quảng Trị. Hiện mẹ Vũ Thị Chi tuổi cao, sức yếu và đang ở cùng các con cháu.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của Mẹ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Chi cùng gia đình. Sự cống hiến của các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công là sự hy sinh cao quý, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau học tập, noi theo. Đồng chí lưu ý các cấp chính quyền và huyện Đại Từ cần thực hiện tốt hơn nữa các chế độ ưu đãi đối với người có công, người nghèo, gia đình chính sách và các Mẹ Việt Nam Anh hùng.