Trên 4,4 tỷ đồng hỗ trợ thúc đẩy quản lý cộng đồng

17:49, 23/12/2014

Ngày 23-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (DWC) tổ chức Hội thảo Tổng kết dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng giai đoạn 2 (PCM2) năm 2014 tại huyện Phổ Yên và Phú Bình.

Năm 2014, Dự án PCM2 đã thực hiện 82 tiểu dự án với tổng kinh phí là trên 4,4 tỷ đồng tại hai huyện Phổ Yên và Phú Bình. Trong đó, Cơ quan hợp tác và phát triển Thụy Sỹ (SDC) hỗ trợ gần 2,3 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 1,9 tỷ đồng, số tiền còn lại do doanh nghiệp và chính quyền địa phương đầu tư. Trong số 82 tiểu dự án đã thực hiện, có 52 công trình cơ sở hạ tầng: đường giao thông, mương…; 23 tiểu dự án trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh và 7 tiểu dự án hỗ trợ công tác vệ sinh môi trường tại các địa phương. Đã có trên 18.000 người được hưởng lợi từ Dự án PCM2, trong đó đa phần là phụ nữ, người nghèo và các đối tượng chịu thiệt thòi trong xã hội.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Dự án tại địa phương mình. Từ đó rút ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian thực hiện còn lại của Dự án.

 

Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam” giai đoạn 2 (2013-2016), được triển khai tại 6 huyện của tỉnh gồm: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Phổ Yên. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản cấp cơ sở góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt là góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.