Khởi động Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp 2015" dành cho thanh niên

15:01, 05/04/2015

Ngày 5/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nguyên đã được chính thức khởi động Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp 2015".

Cuộc thi nhằm hỗ trợ những thanh niên có ý tưởng, dự án kinh doanh khởi nghiệp phù hợp trong các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn, có ứng dụng công nghệ trong sản xuất, thực hiện sản phẩm. Theo bà Vũ Kim Anh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sáng tạo - Khởi nghiệp (BSA), đối tượng tham gia Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp 2015" không phân biệt trình độ và nghề nghiệp, đang sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Người tham gia cuộc thi phải đảm bảo có ý tưởng, dự án khởi nghiệp mới, độc đáo, sáng tạo; đồng thời có tính thực tế và ứng dụng khoa học, công nghệ. Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp 2015" gồm: 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải nhì 15 triệu đồng, 1 giải ba 10 triệu đồng và 2 giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải. Đặc biệt hơn hết là những dự án vào vòng chung kết sẽ có cơ hội nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư uy tín

 

Nhằm hỗ trợ các bạn trẻ tham dự cuộc thi, ban tổ chức còn triển khai các buổi tập huấn phương pháp xây dựng dự án kinh doanh tại các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Nam Định... Chương trình tập huấn này hoàn toàn miễn phí, với sự tham gia của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, để giúp các bạn trẻ ở những vùng, miền khác nhau trong cả nước tăng cường năng lực xây dựng và hoàn thiện dự án kinh doanh cho ý tưởng khởi nghiệp.

 

Tại buổi giới thiệu Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp 2015", anh Hoàng Quý Dương, thành viên Câu lạc bộ Sáng tạo - Khởi nghiệp (BSA) đã chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp thành công với Dự án trồng nho xanh tại tỉnh Ninh Thuận. Tỉnh Ninh Thuận có điều kiện thời tiết thuận lợi để trồng nho nhưng hạn chế về đất đai không màu mỡ nên khó phát triển những giống nho mới, ngoài giống nho đỏ đang được trồng phổ biến ở đây trong những năm qua. Xuất phát từ quyết tâm "thanh niên nông thôn làm giàu tại nông thôn", anh Hoàng Quý Dương đã thực hiên dự án cải tạo và nghiên cứu trồng nho xanh tại thôn Thanh Sơn, xã Xuân Hải, tỉnh Ninh Thuận. Sau một năm thực hiện dự án, hiện tại giống nho xanh không những trồng được mà còn phát triển tốt tại tỉnh Ninh Thuận, với năng xuất 2 - 3 vụ/năm, trong đó trên 1.000 m2 thì mỗi vụ có thể thu hoạch bình quân khoảng 3,5 tấn nho và mang lại doanh thu khoảng 100 triệu đồng./.