Định Hóa: 400 người tham gia hiến máu nhân đạo

16:29, 26/05/2015

Ngày 26-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Định Hóa phối hợp Trung tâm huyết học truyền máu, Bệnh viên Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015.

Tham gia hiến máu tình nguyện đợt này có 400 người đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và hộ dân sống trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã thu được 275 đơn vị máu. Được biết, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Định Hóa luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các gia đình, dòng họ… đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị bệnh. Số máu được hiến từ các đợt tình nguyện đã giúp nhiều người bệnh được cứu sống, đồng thời giúp ngành Y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh.

 

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Định Hóa đã tôn vinh 10 tập thể, 4 gia đình và 32 cá nhân đã có nhiều thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện thời gian qua.