Phát hiện 84 trường hợp có dấu hiệu trầm cảm

14:33, 19/05/2015

Được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của Tổ chức FHI 360 Việt Nam và Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), vừa qua, Trung tâm Công tác xã hội (thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Bệnh viện Tâm thần tỉnh tổ chức đánh giá, sàng lọc trầm cảm cho người dân trên địa bàn các xã Đồng Bẩm, Phúc Xuân và phường Trung Thành, Cam Giá (T.P Thái Nguyên).

Qua khám, sàng lọc cho 353 cho người từ 16 tuổi trở lên thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ mắc trầm cảm, các bác sỹ, cán bộ Trung tâm đã phát hiện 84 trường hợp có dấu hiệu trầm cảm và những rối loạn tâm thần khác.

 

Sau buổi đánh giá, Trung tâm Công tác xã hội đã thực hiện giáo dục tâm lý cho 71 trường hợp, trực tiếp trị liệu cho 16 trường hợp và kết nối chuyển Bệnh viện Tâm thần điều trị 3 trường hợp.

 

Chương trình đánh giá nằm trong Dự án hỗ trợ cho người bị trầm cảm tại cộng đồng của Tổ chức FHI 360 Việt Nam nhằm sàng lọc, phát hiện sớm, tư vấn, hỗ trợ, điều trị cho người bệnh trầm cảm trong số những người có nguy cơ cao, từ đó, kịp thời đề ra phương pháp hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân trầm cảm.