Sông Công: Triển khai kế hoạch di dời các hộ dân ra khỏi nhà chung cư cũ

16:12, 17/05/2015

Ngày 17-5, tại phường Mỏ Chè, UBND T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch, phổ biến cơ chế, chính sách hỗ trợ và phương thức giao đất có thu tiền sử dụng đất không phải đấu giá (đợt 2) cho 223 hộ dân đang sinh sống tại 5 nhà chung cư cũ (số 5, 6, 8, 9, 22) trên địa bàn phường Mỏ Chè thuộc diện phải di dời.  

Tại đây, các hộ dân đã được nghe cán bộ các phòng ban liên quan của thị xã phổ biến về Nghị định 47/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; tìm hiểu các chính sách hỗ trợ áp dụng cho các hộ di dời gồm: hỗ trợ về đất, nhà ở; hỗ trợ thuê nhà ở tạm; hỗ trợ di chuyển; hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo; hỗ trợ thuê điểm sản xuất, kinh doanh. Theo kế hoạch, các hộ dân trên phải hoàn tất các đơn, hồ sơ đăng kí tái định cư và hỗ trợ di dời trước ngày 26-5 để thị xã triển khai lập phương án hỗ trợ, trình tỉnh thẩm định, phê duyệt.

 

Được biết, trong 447 hộ dân ở T.X Sông Công hiện đang sinh sống tại các nhà chung cư cũ, nguy hiểm cấp độ D, có nguy cơ sập đổ thì tại phường Mỏ Chè có tới 411 hộ, sinh sống tại 9 nhà chung cư 4 tầng cũ (2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 8, 9, 22).  

 

Việc phổ biến các cơ chế chính sách lần này là nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn  về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời đảm bảo đúng quyền lợi cho người dân.