Thăm, tặng quà nhân dịp Lễ Phật đản

16:23, 26/05/2015

Mừng Đại lễ Phật đản 2015 (Phật lịch 2559), ngày 26-5, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các chùa, các vị chức sắc, phật tử trên địa bàn tỉnh, như: Chùa Tây Phúc, xã Tân Phú; chùa Nghênh Phúc, xã Thuận Thành (Phổ Yên); chùa Cải Đan, phường Cải Đan và chùa Bách Quang, phường Bách Quang (T.X Sông Công).

Tại các nơi đến thăm, Đoàn công tác đã được Trụ trì và Ban hộ tự các chùa thông tin về việc thời gian qua đã vận động các phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, trong đó có xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong tầng lớp tăng ni, phật tử của địa phương tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa.

 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã biểu dương những kết quả đạt được của các tầng lớp tăng ni phật tử trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn các nhà sư, chức việc tiếp tục động viên tăng ni, phật tử chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Trước đó, ngày 25-5, Đoàn đã đi thăm, tặng quà và chúc mừng Đại lễ Phật Đản một số chùa trên địa bàn T.P Thái Nguyên như: chùa Phú Sơn, xã Phúc Xuân; chùa Y Na, xã Tân Cương; chùa Đán, phường Thịnh Đán; chùa Phù Liễn, phường Hoàng Văn Thụ. Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 165 ngôi chùa, với 19 nhà sư trụ trì, 24 nhà sư đăng ký tạm trú, gần 900 chức việc và gần 70 nghìn tín độ phật giáo.

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Nội vụ đã đi thăm, tặng quà chùa Phú Nghĩa, xã Khôi Kỳ và chùa Bắc Lãm, xã Minh Tiến (Đại Từ).

 

Tại các điểm đến thăm, Đoàn công tác đã chúc các hòa thượng, tăng ni, phật tử một mùa Phật đản hạnh phúc, vô lượng an lạc; đồng thời, khẳng định thời gian qua, các chùa đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xoá đói giảm nghèo, đại đoàn kết toàn dân của địa phương. Đoàn công tác cũng bày tỏ mong muốn các tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy truyền thống “hộ quốc - an dân”, làm nhiều việc ích đạo, lợi đời, ra sức thi đua lao động sản xuất, huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.