280 học viên tham gia “Học kỳ trong quân đội”

11:06, 02/06/2015

Sáng 2-6, Tỉnh đoàn và Trường Quân sự Quân khu I đã phối hợp tổ chức Lễ xuất quân khóa học “Học kỳ trong quân đội” năm 2015.

Khóa học có sự tham gia của 280 học viên đến từ các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. “Học kỳ trong quân đội” năm 2015 là năm thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Thái Nguyên. Đây là sân chơi bổ ích, lý thú, có tác dụng lớn trong giáo dục toàn diện cả về tinh thần, nhân cách và thể chất cho học sinh vào dịp hè, thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp xã hội, các bậc phụ huynh trong những năm gần đây.

 

Với chủ đề “Sống có lý tưởng – Thép đã tôi thế đấy”, trong thời gian 10 ngày của khóa học, các học viên sẽ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ; giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc trong đấu tranh bảo vệ đất nước, tiếp cận với những kiến thức về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; giáo dục ý thức tự giác, kỷ luật, tinh thần đồng đội và tác phong của người quân nhân; trang bị các kỹ năng sống, sinh hoạt tập thể, hoạt động văn hóa, thể thao và giáo dục đạo đức, lối sống… Qua đó giúp các em tự tin, năng động, vững vàng hơn trong cuộc sống.