Hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình bị thiệt hại do gió lốc

16:51, 03/06/2015

Ngày 3-6, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình chịu thiệt hại do trận mưa lớn, gió lốc xảy ra vào ngày 1-6-2015.

Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có 3 anh em là Bùi Văn Dũng, Bùi Văn Mạnh, Bùi Văn Thắng ở tiểu khu 6, thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên). Đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do anh Dũng bị mắc chứng bệnh tâm thần cần người chăm sóc, anh Mạnh và anh Thắng không có nghề nghiệp ổn định. Vào tối ngày 1-6-2015, mưa lớn, gió lốc đã khiến toàn bộ mái tôn của ngôi nhà bên cạnh rơi xuống làm sập toàn bộ gian nhà chính của gia đình và làm hỏng một xe máy.

 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình khắc phục khó khăn, số tiền được trích từ Quỹ Vì người nghèo; UBND huyện Phổ Yên hỗ trợ gia đình 6 triệu đồng; Uỷ ban MTTQ huyện Phổ Yên hỗ trợ 1 triệu đồng. Đảng uỷ, chính quyền và các đoàn thể của thị trấn ba Hàng cũng đã vận động, quyên góp và hỗ trợ gia đình 11 triệu đồng để ổn định cuộc sống.