Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

11:31, 04/06/2015

Ngày 4-6, tại xã Tức Tranh (Phú Lương), Tỉnh đoàn đã phối hợp với UBND huyện tổ chức chương trình ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2015 với chủ để “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một trái đất bền vững”, và thực hiện công trình thanh niên: “Xây dựng 3.000 bể thu gom rác thải nông thôn”.

Công trình 3.000 bể thu gom rác thải nông thôn trên địa bàn tỉnh có giá trị gần 1,7 tỷ đồng. Riêng với Phú Lương, Huyện đoàn được hỗ trợ 12.750 kg xi măng triển khai xây dựng 150 bể đặt tại xã Tức Tranh. Các bể thu gom rác được đưa vào sử dụng sẽ giúp nhân dân tập hợp, thu gom rác thải tại cộng đồng, đặc biệt là vỏ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phối hợp với Quỹ Thiện tâm của tập đoàn Vingrup trao tặng 1.000 thùng đựng nước dung tích 180 lít cho 1.000 hộ gia đình dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo tại 4 huyện Võ Nhai, Định Hóa, Phú Lương, Đồng Hỷ.

 

Tại Lễ ra quân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 72 thùng đựng nước cho 72 hộ tại huyện Phú Lương; trao 10 suất học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Ngân hàng Vietcombank trao tặng hỗ trợ xây dựng 01 nhà nhân ái cho hộ nghèo của xã Tức Tranh. Phòng Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với huyện đoàn Phú Lương tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phân loại, quy trình thu gom và xử lý rác thải; phát thuốc tiêu độc khử trùng cho nhân dân. Cũng trong buổi sáng ngày 4-6, đồng loạt nhân dân các xóm của xã Tức Tranh đã ra quân phát dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm.

 

* Cũng trong ngày 4-6, tại xã Bảo Lý, Huyện đoàn Phú Bình đã phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường tổ chức Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay.

 

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Huyện đoàn sẽ phát huy cao độ vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên tham gia đẩy mạnh các hoạt động như: Bảo đảm an toàn giao thông; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; đền ơn đáp nghĩa; đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên… Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đề nghị Huyện đoàn tập trung tuyên truyền, vận động sâu rộng để chiến dịch tình nguyện hè thu hút sự tham gia của đông đảo các thành phần xã hội; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường trong nhân dân.

 

Thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay, Huyện đoàn Phú Bình đã trao 5 tấm biển “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”, 4 thùng chứa và xe chở rác thải cho Đoàn xã Bảo Lý để triển khai thực hiện việc giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, góp phần bảo vệ môi trường. Cũng trong dịp này, Huyện đoàn đã trao 5 phần quà tặng các em học sinh nghèo của xã; trồng cây xanh và ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên địa bàn.