Công điện về việc phòng ngừa, ứng phó với tình hình mưa lũ do áp thấp nhiệt đới gây ra

17:03, 29/07/2015

Vào hồi hồi 13 giờ 30 ngày 29/7/2015, Ban chỉ huy PCTT và TKCN đã ban hành Công điện số 142/CĐ-BCH về việc phòng ngừa, ứng phó với tình hình mưa lũ do áp thấp nhiệt đới gây ra

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ ngày 29/7 đến ngày 03/8, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.  Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các vùng đồi núi thuộc các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai, Đồng Hỷ và ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối các huyện Phú Bình, Phổ Yên.

 

Để chủ động ứng phó thiên tai. Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, các sở, ngành một số nội dung sau:

 

1. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ trên địa bàn. Bằng mọi biện pháp cảnh báo thông tin đầy đủ, kịp thời cho người dân để chủ động phòng tránh.

 

2. Tăng cường công tác kiểm tra hồ, đập, hệ thống đê điều trên địa bàn; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý các sự cố ngay từ giờ đầu.

 

3. Triển khai phương án chủ động tiêu thoát nước đô thị tại các khu vực thường xuyên bị ngập khi có mưa to.

 

4. Chủ động sẵn sàng di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất (đặc biệt là các vùng khai thác khoáng sản, hạ lưu các hồ, đập), vùng thường xuyên bị ngập sâu đến nơi an toàn.

 

5. Các Sở, ngành theo chức năng và nhiệm vụ của mình chỉ đạo các đơn vị trực, chuẩn bị lực lượng, phương tiện và triển khai các biện pháp cần thiết phòng chống bão, mưa, lũ.

 

6. Khi mưa lũ xảy ra, cử người canh gác, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông tại các cầu tràn qua suối.

 

7. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh (qua số điện thoại 02803.855.704)./.