Giới thiệu 19 bài thuốc quý, cây thuốc hay

14:45, 14/07/2015

Ngày 14-7, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức Hội nghị kế thừa bài thuốc hay, cây thuốc quý, phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Tham dự Hội nghị có trên 60 đại biểu là thường trực các chi hội, hội viên và các lương y đến từ các địa phương trong  tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 19 lương y giới thiệu về một số bài thuốc hay chữa các bệnh như: Viêm khớp dạng thấp, đau nhức các khớp; thống phong (gút); viêm đa khớp cấp; xơ gan cổ chướng; viêm gan siêu vi rút B; phù do thận; tiểu đường, bệnh về răng… Các bài thuốc này được các lương y ghi chép cẩn thận, trở thành vốn quý trong y học cổ truyền của tỉnh. Trong đó, những bài thuốc có giá trị được ứng dụng rộng rãi sẽ được hưởng chế độ ưu đãi theo quy định. Cơ sở sản xuất, ứng dụng, kinh doanh có thể đăng ký hợp đồng cùng nghiên cứu, sản xuất kinh doanh và người cống hiến bài thuốc được hưởng lợi theo phần tỷ lệ phần trăm doanh thu.

 

Được biết, trong những năm qua, Hội Đông y tỉnh đã thừa kế nhiều bài thuốc, kinh nghiệm chữa bệnh của các lương y giàu kinh nghiệm trong nhân dân qua đó đã in thành sách các bài thuốc quý, lưu hành rộng rãi, phục vụ người dân điều trị có hiệu quả nhiều bệnh thường gặp.