Hoạt động tình nguyện hè tại xã vùng cao Sảng Mộc

08:34, 17/07/2015

Từ ngày 13 đến 20-7, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên tổ chức Chương trình tình nguyện hè tại xã vùng cao Sảng Mộc (Võ Nhai). Tham gia chương trình có 45 đoàn viên là các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Tại đây, Đoàn tình nguyện đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, tu sửa các công trình: Đường giao thông nông thôn, trạm y tế, nhà văn hóa, nghĩa trang liệt sĩ…; giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn xã cấy lúa, trồng ngô, nạo vét kênh mương… Ngoài ra, Đoàn tình nguyện còn phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, tổ chức tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội và giao lưu văn nghệ, thể thao. Nhân dịp này, Đoàn tình nguyện đã tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng) cho 5 gia đình chính sách và 15 suất quà (mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã.

 

Được biết, vào các dịp hè hàng năm, Đoàn Trường đều tổ chức chiến dịch tình nguyện hè tại các địa phương khó khăn trên địa bàn tỉnh như: Xã Mỹ Yên (Đại Từ); Thượng Nung, Vũ Chấn, Thần Sa, Bình Long (Võ Nhai)…