Khánh thành Cơ sở cấp phát thuốc Methadone Bản Ngoại

16:53, 21/07/2015

 Ngày 21-7, Trung tâm Y tế huyện Đại Từ đã tổ chức khánh thành cơ sở cấp phát thuốc Methadone Bản Ngoại. Đây là cơ sở cấp phát thuốc Methadone tuyến xã đầu tiên đi vào hoạt động của tỉnh Thái Nguyên.

Cơ sở cấp phát thuốc Methadone Bản Ngoại được đặt tại Trung tâm Y tế xã Bản Ngoại, được trang bị các hạng mục công trình đủ tiêu chuẩn để cấp thuốc điều trị cho 50 bệnh nhân với tổng kinh phí xây dựng khoảng 300 triệu đồng. Sau khi đi vào hoạt động, Cơ sở sẽ cấp phát thuốc điều trị cho bệnh nhân của xã Bản Ngoại và các xã khu vực phía Bắc của huyện, góp phần giảm tải số lượng bệnh nhân uống thuốc tại Cơ sở điều trị Methadone thuộc Trung tâm Y tế huyện Đại Từ, tạo điều kiện để bệnh nhân giảm bớt chi phí đi lại và tham gia lao động tại gia đình. Ngoài ra, Cơ sở cũng được lựa chọn triển khai tư vấn, xét nghiệm tự nguyện và cấp thuốc ARV điều trị ngoại trú cho bệnh nhân nhiễm HIV.

 

Được biết, huyện Đại Từ hiện có 753 người nghiện ma tuý, 1.329 người nhiễm HIV/AIDS. Cơ sở điều trị Methadone thuộc Trung tâm Y tế huyện Đại Từ được thành lập từ tháng 9-2011, đến nay đã tiếp nhận và điều trị cho 522 bệnh nhân. Hiện, Cơ sở duy trì điều trị cho 350 bệnh nhân trong khi cơ sở vật chất và số lượng cán bộ chỉ đủ đáp ứng 250 bệnh nhân. Việc đưa vào sử dụng cơ sở cấp phát thuốc Methadone Bản Ngoại sẽ góp phần giảm tải hoạt động, nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân cho Cơ sở điều trị Methadone thuộc Trung tâm Y tế huyện Đại Từ.