Ký cam kết không thông báo giới tính thai nhi

15:56, 31/07/2015

Ngày 31-7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức Hội nghị ký cam kết không thông báo giới tính thai nhi dưới mọi hình thức nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở một số địa phương của tỉnh. Nhiều đại biểu cho rằng, để hạn chế tình trạng này, bước đầu tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về hậu quả của việc lựa chọn giới tính khi mang thai... và coi đây là khâu then chốt trong nỗ lực giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh.

 

Hơn 20 đơn vị y tế tư nhân hoạt động trong lĩnh vực sản khoa, chẩn đoán hình ảnh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện ký cam kết không thông báo giới tính thai nhi cho khách hàng dưới mọi hình thức. Theo đó, các đơn vị này sẽ không tuyên truyền, phổ biến, tư vấn phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn; không chẩn đoán, xác định giới tính thai nhi; không vi phạm các quy định về lựa chọn giới tính thai nhi; không loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính… Đơn vị nào vi phạm các quy định trên sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và nhận các hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật.