Nhiều hoạt động nhân dịp 27-7 tại các địa phương

17:06, 26/07/2015

Ngày 26-7, Ban Liên lạc cựu quân nhân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào của tỉnh đã tổ chức gặp mặt và tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh từng là quân tình nguyện Việt Nam tham gia chiến đấu tại Lào, hiện đang sinh sống trên địa bàn T.P Thái Nguyên (ảnh).

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Liên lạc đã thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ, đồng thời mong muốn các cựu quân nhân tình nguyện và chuyên gia quân sự tiếp tục giữ vững, phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ trong thời kỳ mới, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

 

Nhân dịp này, Ban Liên lạc đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ.

 

* Ngày 25-7, Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Nối vòng tay lớn Thái Nguyên đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Phục Linh (Đại Từ) và một số đơn vị, cá nhân tổ chức chương trình tri ân người có công trên địa bàn xã.

 

Các đơn vị tham gia chương trình đã tổ chức khám bệnh, tư vấn cách bảo vệ sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 70 đối tượng chính sách; tặng 18 chiếc quạt điện (trị giá gần 400.000 đồng/chiếc) cho 18 người có công với cách mạng trên địa bàn xã; tặng 1 chiếc quạt điện và 2 suất quà (với tổng trị giá gần 1,1 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Nhất, ở xóm Làng Khuôn.

 

Đoàn cũng đã tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ của xã và giao lưu văn hóa văn nghệ tri ân những người có công với cách mạng tại địa phương.