Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

16:51, 25/07/2015

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), ngày 25-7, Đoàn Thanh niên Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) phối hợp với Chi Đoàn Thanh niên Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thái (sinh năm 1942), ở xóm Trại Cang, xã Vạn Thái (T.X Phổ Yên).

Mẹ Thái có chồng là liệt sĩ Nguyễn Xuân Khoa và con trai duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Xuân Thanh hy sinh tại chiến trường Campuchia năm 1981. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên của 2 cơ sở Đoàn đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của Mẹ; đồng thời, trao tặng Mẹ những phần quà ý nghĩa với mong muốn Mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, sống trường thọ. Được biết, Mẹ Thái đã được Sở GTVT và Công đoàn Ngành GTVT tỉnh nhận phụng dưỡng. Hằng năm, vào các ngày lễ, Tết, Sở GTVT đều cử các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà và trao tiền phụng dưỡng cho gia đình Mẹ hằng tháng. 

 

Cùng ngày, 2 cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức Lễ dâng hương tại Di tích lịch sử lưu niệm các liệt sĩ TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên).