“Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”

10:18, 30/07/2015

Ngày 30-7, tại Trụ sở Khối cơ quan hành chính sự nghiệp T.P Thái Nguyên, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 544/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ, về “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”; kế hoạch thực hiện của Trung ương Hội; quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Kế hoạch thực hiện đến Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi các xã, phường.

Quyết định số 544//QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ gồm 5 điều, trong đó quyết định lấy tháng 10 hằng năm là “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt nam” và việc tổ chức phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu với bố mẹ, ông bà và tinh thần kính lão, trọng thọ... Để Quyết định này đi vào cuộc sống, Ban Đại diện tỉnh Hội đã triển khai Kế hoạch số 172/KH-HNCT của Trung ương Hội về Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2015; Quyết định số 7606/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” T.P Thái Nguyên.

 

Tại Hội nghị, Ban Đại diện Hội cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” T.P Thái Nguyên năm 2015. Theo đó, Trong tháng 8, 9, Hội sẽ tổ chức triển khai đến các Ủy viên Ban Thường vụ của 27 Hội Người cao tuổi phường, xã; tháng 10, 11 các hội cơ sở triển khai cho các chi hội, tổ hội và hội viên.