Tiếp nhận trên 1.100 đơn vị máu

14:48, 15/07/2015

Ngày 15-7, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh, Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) với chủ đề “Thủ đô gió ngàn – ngập tràn yêu thương” đã được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình Quốc gia HMTN “Hành trình đỏ” năm 2015.

Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại biểu đại diện Ban tổ chức Hành trình đỏ; đại diễn lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.

 

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể, 10 cá nhân; tặng kỷ vật của Ban Chỉ đạo vận động HMTN cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động HMTN của tỉnh năm 2014.

 

Ngay sau Lễ khai mạc, trên 1.500 tình nguyện viên là các cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, sinh viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tham gia hiến máu. Ban tổ chức đã thu được 1.140 đơn vị máu. Đây là một nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị tại các bệnh viện.

 

Trước đó, tối 14-7, Ban tổ chức Hành trình đỏ 2015 đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức đêm Gala “Thủ đô gió ngàn – ngập tràn yêu thương” nhằm phát động tuyên truyền cho Ngày hội HMTN này.