Trao tặng xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam

11:15, 24/07/2015

Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, sáng 24-7, Báo Thái Nguyên phối hợp với Văn phòng chi nhánh Prudential Việt Nam tại Thái Nguyên, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng 2 chiếc xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam tại T.P Sông Công.

Đoàn đã đến tặng xe lăn cho ông Lưu Xuân Thiệp, tổ dân phố Nguyên Con, phường Cải Đan. Trong thời gian kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, ông Thiệp đã trực tiếp chiến đấu tại chiến trường miền Nam và bị nhiễm chất độc da cam, hiện 2 chân của ông bị liệt, tay run, không thể đi lại được. Trường hợp thứ hai là gia đình ông Nguyễn Trọng Hợp, xóm Tân Mỹ 1, xã Tân Quang. Ông Hợp nhập ngũ năm 1965, chiến đấu ở chiến trường Quảng Nam, bị nhiễm chất độc da cam, sau giải phóng, xuất ngũ về địa phương sinh sống, ông Hợp lập gia đình và có 3 người con, nhưng không may là cả 3 con của ông đều bị liệt, không thể đi lại được.

 

Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, góp phần chia sẻ khó khăn vất vả với các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Trong dịp này, Báo Thái Nguyên và Công ty Prudential Việt Nam sẽ trao tiếp 9 chiếc xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam tại 4 huyện là: Phổ Yên, Phú Bình, Phú Lương, Võ Nhai.